งานราชการ สอบท้องถิ่น ชุมชนคนท้องถิ่น : เว็บ community อันดับ 1 ของวงการท้องถิ่น

หัวข้อ: ตำแหน่งจัดเก็บรายได้ สำนักประปา มีหน้าที่เก็บค่าน้ำเหมือนลูกจ้างหรือไม่

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

  • ๊smile
  • 2
  • เจ้าหน้าที่ใหม่
เมื่อ: 07/ธ.ค./2019, 05:58:42 AM
163 ครั้ง
LINE it!
ดิฉันเพิ่งได้รับบรรจุแต่งตั้ง ตำแหน่งเจ้าพนักงานจัดเก็บรายได้ ณ เทศบาลแห่งหนึ่ง  เทศบาลนั้นเปิดกรอบ รับ จพง.จัดเก็บ 6 คน ซึ่งวันรายงานตัวถึงจะทราบว่า เขาแบ่ง จัดเก็บเป็น2 กอง อยู่กองคลัง 3 (ภาษี)และอยู่สำนักประปา 3 คน ซึ่งดิฉันได้อยู่สำนักประปาค่ะ  โดยได้รับมอบหมายหน้าที่ให้ออกพื้นที่ไปเก็บค่าน้ำประปา ตามบ้านแต่ละหลัง ตามเขตที่เขากำหนดไว้ (ซึ่งเทศบาลมีลูกจ้างเก็บค่าน้ำอยู่แล้วประมาณ 20 คน)ดิฉันต้องออกเก็บค่าน้ำทุกวัน ซ้อนมอไซด์ไปกับลูกจ้าง แล้วหน.งานเขาก็พูดเหมือนกับว่า ในอนาคตจะให้เราออกเก็บเอง (ไม่มีลูกจ้างไปด้วย)  ดิฉันกังวลและเครียดมากค่ะ ดิฉันเป็นคนต่างจังหวัด ไม่ทราบเส้นทาง ไม่รู้จักพื้นที่เลย หัวหน้างานบอกแค่ว่าออกเก็บค่าน้ำไปก่อน เป็นระยะเวลาเท่าใดเขาก็ไม่แจ้ง จะให้เรานั่งเคาท์เตอร์ (ในเทศบาลมีคนนั่งทำหน้าที่รับชำระ ที่หน้าเคาท์เตอร์อยู่เต็มทุกช่องแล้ว) หรือทำหน้าที่อะไร เขาก็ไม่บอกเราชัดเจน ไม่มีโต๊ะนั่ง เพราะทุกตำแหน่งมีคนของเขาอยู่แล้ว  ดิฉันมองอนาคตไม่ออกเลยค่ะ
 ยังคิดเลยว่าบรรจุเป็นข้าราชการแล้วต้องมาทำหน้าที่เหมือนลูกจ้างของเทศบาลเลย มันไม่ใช่อ่ะค่ะ ดิฉันท้อมากเลยค่ะ บรรจุครั้งแรก ห่างบ้าน เครียดมากจริงๆ  ร้องไห้ทุกวัน ไม่รู้จะปรึกษาใครค่ะ  มีใครพอจะให้แนวบ้างไหมคะ  ไม่ทราบว่า ลักษณะงานของเจ้าพนักงานจัดเก็บรายได้ ของสำนักประปา ที่อบต.หรือเทศบาลอื่น ที่จริงเขาทำอะไรบ้าง แล้วเราบรรจุในสำนักประปา เวลาเราขอโอนย้ายจะยากไหมคะ จะมีอบต.หรือเทศบาลอื่น มีกรอบตำแหน่งนี้หรือเปล่าคะ  หรือสามารถย้ายสายงาน ได้หรือเปล่าคะ

0 ความคิดเห็น